THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO 097 999 6422

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Xu hướng SEO 2014: Cần chuẩn bị trước khi google cập nhật thuật toán

Năm 2013 - một năm cực kỳ sôi động về thông tin luôn cập nhật từ Google. Năm 2013 Google đã cập nhật thêm thuật thoán chim cánh cụt, Panda , Hummingbird một thuật toán mới.

Năm 2013 là một năm cực kỳ sôi động về thông tin cập nhật từ Google. Chính năm 2013 Google đã cập nhật thêm thuật thoán chim cánh cụt, Panda , Hummingbird một thuật toán mới, Và sự chuyển hướng từ việc cung cấp dữ liệu từ khóa tìm kiếm sang mã hóa chúng.

Xu hướng SEO 2014

1. Những gì bạn đã trải nghiệm trong năm 2013 trong SEO 2014

Nếu các trang web không có giá trị thật sự mà lại đứng ở vị trí top 1 thì các SEOer không nên quá lo lắng, Panda và Penguin sẽ vẫn ưu ái và đánh giá cao các website có nội dung chất lượng và link chất lượng.
Các SEOer nên lưu ý đặc biệt đến các backlink, kiểm tra định kỳ để loại bỏ các liên kết không chất lượng hoặc trỏ về 1 cách không tự nhiên và đầu tư nhiều hơn cho việc xây dựng nội dung chất lượng.
SEO 2014 được xây dựng trên nền tảng của SEO 2013, những biến đổi trong 2 năm này sẽ là chiến lược và chiến thuật giúp chúng ta thực hiện SEO hiệu quả hơn.

xu hướng seo 2014
SEO 2014: Cần chuẩn bị trước cho việc Google cập nhật thuật toán

2. Nội dung tiếp thị quan trọng hơn bao giờ hết

Content Marketing đang dần trở thành trào lưu marketing trong năm 2014. Từ góc độ của SEO, Google sẽ hỗ trợ nhiều cho các công ty  thực hiện tốt nội dung tiếp thị.

Thực hiện 1 chiến lược nội dung tốt cần có

  • Thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích phục vụ đúng đối tượng khách hàng
  • Thường xuyên kết nối và chia sẻ từ mạng xã hội
  • Post bài mới hoặc cho mọi người biết website vẫn còn tồn tại và phát triển
  • Khẳng định quyền tác giả
  • Tiếp nhận các cập nhật mới từ Google
  • Những biến đổi trong năm 2014 tuỳ thuộc vào chiến lược content marketing của doanh nghiệp, Công ty đã có chiến lược nội dung sẽ cần phải đánh giá vai trò của điện thoại di động. Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển hướng sang content marketing thì cần đầu tư nghiêm túc và đa dạng hoá nội dung để đạt hiệu quả tối ưu.
3. Truyền thông xã hội đóng một vai trò ngày càng rõ ràng

Hệ thống mạng xã hội đóng vai trò chính trong thời đại digital marketing trong vài năm qua, mọi người dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện và hoạt động sôi nổi của Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram và các kênh quảng bá video khác.

Ngày nay, việc đa dạng hoá trong việc quảng bá là vô cùng quan trọng, điều này tuỳ thuộc vào từng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp vì khách hàng không chỉ hoạt động trực tuyến trên 1 kênh duy nhất mà xuất hiện ở khắp các kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội. Các doanh nghiệp và SEOer nên cân nhắc 1 số tiêu chí sau đây:

  • Đầu tư nghiêm túc vào quảng bá trên mạng xã hội: xây dựng profile tốt, nội dung chất lượng, tham gia vào cộng đồng và luôn tương tác tích cực.
  • Người xem dễ dàng chia sẻ nội dung
  • Tối đa hoá tiềm năng cung cấp, chia sẻ nội dung thông qua mạng xã hội.
  • Doanh nghiệp hoạt động trên mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng và mạng xã hội là 1 phần không thể thiếu trong chiến lược quảng bá website, quảng bá thương hiệu.
  • Các cập nhật từ Google sẽ phụ thuộc nhiều vào mạng xã hội đối với các website có nội dung tốt
4. Hãy đầu tư vào Google+

Ngoài việc khẳng định vị thế trên các kênh truyền thông xã hội, doanh nghiệp cũng gần chú trọng đến việc đầu tư cho Google+. Theo nghiên cứu của Moz trong thời gian gần đây, Google+ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng của SEO nên chúng ta phải tập trung vào:

Thiết lập quyền tác giả nội dung trên Google và đính kèm vào tài khoản G+, quyền tác giả trên Google sẽ tập hợp các bài viết lại, có vị trí quan trọng trên SERP và tăng Author Rank.
Mỗi lần được +1 từ G+ thì đó là nhân tố chính trong thành phần "mạng xã hội" của thuật toán Google

5. Thuật toán chim ruồi chỉ là phần nổi của tảng băng

Năm 2014 sẽ là năm phát triển SEO trên thiết bị di động, tuy thuật toán Chim ruồi chưa gây ảnh hưởng gì đáng kể nhưng Google phải "vật vã" để thay đổi phù hợp với xu thế thời đại khi ½ dân số Mỹ sở hữu smartphone và tablet. Do đó, chúng ta cần có website dành cho thiết bị di động và phải được tối ưu hoá để có thể đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trả về, đây cũng là xu hướng thiết kế và SEO trong năm 2014.

Khi Humming Bird ra đời, việc tìm kiếm theo ngữ nghĩa và biểu đồ kiến thức, tìm kiếm theo giọng nói ngày càng đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến SEO nên SEOer phải chú ý đặc biệt đến cấu trúc nội dung để SEO hiệu quả hơn.

6. Nội dung dài hay ngắn ?

Nội dung dài hay ngắn tuỳ thuộc vào người viết nội và người đọc nội dung, chăm chút hình thức nội dung sẽ giúp website đạt thứ hạng tốt hơn trong năm 2014.  Theo nghiên cứu, 10 kết quả tìm kiếm của 1 từ khoá có thể nội dung dài khoảng 2,000 từ, độ dài văn bản tỷ lệ thuận với chiều sâu chuyên môn và giá trị truyền tải thông điệp cho người đọc.

Google đánh giá cao về nội dung có chuyên môn và  có giá trị, vì vậy, độ dài tối thiểu của nội dung nên từ 550 – 1000 từ. Tuy nhiên, trong thực tế, các nhà làm marketing phải đối mặt với việc xuất bản nội dung đảm bảo thân thiện với người dùng (cả trên PC và thiết bị di động) và cấu trúc nội dung cho phép chúng ta hướng người dùng đến 1 phiên bản nội dung có khả năng tương thích với thiết bị di động của họ, giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.

7. Quảng cáo và PPC có mối liên hệ mật thiết với SEO

Kể từ khi Google thực hiện mã hoá các tìm kiếm thì khả năng truy cập dữ liệu từ khoá bị hạn chế nhưng các dữ liệu từ khoá vẫn còn được tận dụng trong các quảng cáo PPC của Google. Vì việc truy cập vào các nguồn dữ liệu khác bị hạn chế nên mọi người đầu tư nhiều ngân sách vào các quảng cáo PPC, theo xu hướng này, Google sẽ phát hành sản phấm mới cao cấp hơn để chúng ta có thể truy cập dữ liệu.

8. Guest Blog vẫn được xem là 1 trong những chiến thuật hiệu quả nhất.

Guest  blog đã phát nổ trong năm qua, và nó sẽ vẫn là một trong những phương tiện hiệu quả nhất về xây dựng liên kết. Traffic, xây dựng thương hiệu và tiếp xúc trong năm 2014. Sẽ hoàn toàn tốt nếu bạn đang tạo ra nội dung chất lượng cao, và sử dụng các tiêu chí cực kỳ nghiêm ngặt khi lựa chọn các trang web mục tiêu của bạn. Nếu chúng ta có dấu hiệu spam thì nguy cơ bị Penguin xử phạt trong năm 2014 và những năm tiếp theo là rất cao.

Tóm lại

2014 là năm của sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp SEO. Thậm chí dự tính chiến lược cho năm 2014 có thể cảm thấy kinh ngạc. Các tin tốt là khi nhìn lại, thật dễ dàng để xem các xu hướng đang hướng về những năm tới.  xu hướng SEO mũ trắng vẫn luôn được đánh giá cao và 1 số lĩnh vực ưu tiên có sự thay đổi nhanh chóng nên chúng ta cần phải cập nhật kiến thức mới thường xuyên để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm hữu cơ trong năm 2014.


Tin liên quan:

Nguồn lamwebchuanseo.com

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by lamwebchuanseo.com | Thiết kế website cho mobile | Thiết kế web doanh nghiệp | Thiết kế website bán hàng